Tuesday, May 24, 2016

Cầu Nguyện Từng Bước

Sự Hiện Diện của Thiên Chúa

Những gì đang hiện hữu với tôi có một ảnh hưỡng đến những gì tôi sẽ trở thành. 
Tôi nhìn lại sự hiện diện của Thiên Chúa, luôn luôn ở đó trong tình yêu, ngay giữa những gì đang ảnh hưỡng tôi. 
Tôi ngừng lại và cầu xin cho, ngay trong thời điểm này, tôi biết để Thiên Chúa ảnh hưỡng đến những gì tôi sẽ trở thành.

Tự Do

"Rất ít người có thể nhận ra những gì Thiên Chúa có thể làm cho họ, nếu họ biết phó thác trong tay Ngài, và để mình được uốn nắn bởi ân sủng của Ngài (Thánh I Nhã)." 
Tôi cầu xin ơn biết hoàn toàn trao phó chính mình vào trong tình yêu của Thiên Chúa.

Ý Thức

Trong sự hiện diện của Đấng Tạo Hóa đầy tình thương, tôi thành thật nhìn lại những cảm xúc của mình trong những ngày qua, những lúc lên cũng như những khi xuống hoặc bình bình. 
Tôi có nhận ra những nơi mà Thiên Chúa đã hiện diện không?

Lời Chúa

Thiên Chúa nói với cá nhân mỗi người chúng ta. Tôi cần lắng nghe những gì Ngài đang nói với chính tôi. 
(Xin đọc đoạn kinh thánh trong ngày dưới đây. Dùng những điểm gợi ý nếu cần. Và khi đã sẵn sàng, trở lại đây để tiếp tục.)

Đối Thoại

Điều gì đã được khơi dậy trong tôi khi cầu nguyện? 
Tôi cảm thấy được an ủi, bối rối hay lạnh lùng? 
Tưởng tượng Đức Giêsu đang đứng hoặc ngồi bên cạnh, tôi chia sẻ với Người những cảm xúc đang có.

Kết Thúc

Sáng Danh Chúa Cha, Chúa Con và Thánh Thần Thiên Chúa. 
Tự muôn đời cho đến nay, và luôn mãi thiên thu vạn đại. Amen.