Sunday, August 21, 2016

Chúa Nhật 21 tháng Tám - Chúa Nhật 22 thường niên

Luke  13-22-30 

Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi ngang qua các thành thị và làng mạc mà giảng dạy. Có kẻ hỏi Người: "Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không?" Người bảo họ: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được. "Một khi chủ nhà đã đứng dậy và khoá cửa lại, mà anh em còn đứng ở ngoài, bắt đầu gõ cửa và nói: "Thưa ngài, xin mở cho chúng tôi vào!", thì ông sẽ bảo anh em: "Các anh đấy ư? Ta không biết các anh từ đâu đến!" Bấy giờ anh em mới nói: "Chúng tôi đã từng được ăn uống trước mặt ngài, và ngài cũng đã từng giảng dạy trên các đường phố của chúng tôi". Nhưng ông sẽ đáp với anh em: "Ta không biết các anh từ đâu đến. Cút đi cho khuất mắt ta, hỡi tất cả những quân làm điều bất chính!". "Bấy giờ anh em sẽ khóc lóc nghiến răng, khi thấy các ông Ápraham, Ixaác và Giacóp cùng tất cả các ngôn sứ được ở trong Nước Thiên Chúa, còn mình lại bị đuổi ra ngoài. Thiên hạ sẽ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa. "Và kìa có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu, và có những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót".


  • Mỗi nghệ sĩ, nhạc sĩ, và vận động viên mà tôi thưởng thức sẽ nói lên sự đào tạo, cống hiến và cam kết của họ. Đức Giêsu mời gọi chúng ta suy nghĩ về những gì là quan trọng với chúng ta và xem lại những nỗ lực mà chúng ta làm. Ơn cứu rỗi vẫn là món quà của Thiên Chúa, nhưng tôi chứng minh sự sẵn sàng và mong muốn của mình qua sự "phấn đấu." Thời gian cầu nguyện rn luyện cho tôi s lắng nghe và chuẩn bị đáp trả Lời Chúa. 


  • Đức Giêsu nhắc nhở chúng ta chống lại thói kiêu ngạo về ơn cứu rỗi. Xin đừng để chúng con đến muộn cửa Thiên đàng! Nó có thể là một kinh nghiệm đau đớn khi nhận ra rằng mình không hoàn hảo như tôi có thể muốn tin. Điều quan trọng nhất là tôi nên có một trái tim yêu thương và tha thứ để ôm ấp tất cả những người anh em tội lỗi của mình. Lạy ThầyThầy không nói rằng nhiều người sẽ bị mất đi vào lúc cuối đời. Nhưng Thầy đang cảnh báo chúng con phải đi sâu hơn trong mối liên h của chúng con đi với Thầy và chấp nhận người khác. Hãy để con đóng vai một phần nhỏ nhưng rất cần thiết để đảm bảo rằng tất cả chúng con đều có thể tập hợp một cách an toàn vào vương quốc của Thầy.