Tuesday, August 23, 2016

Thứ Ba 23 tháng Tám

Mátthêw 23:23-26

Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công bình, lòng nhân và thành tín. Phải làm các điều này mà không được bỏ các điều kia. Quân dẫn đường mù quáng! Các người lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà. "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện trộm cắp và vô độ. Hỡi người Pharisêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch. 


  • Chú ý đến vẻ bề ngoài không phải là một hiện tượng hiện đại: các nhà khảo cổ tìm thấy mỹ phẩm và nghệ thuật trong hầu hết mọi nền văn hóa cổ đại. Đức Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng càng chú ý bên ngoài nhiều hơn, chúng ta càng ít có khả năng để tâm chăm sóc đến đâu là cuộc sống thực sự hơn. Tôi xem lại cách Thiên Chúa trông nhìn tôi và như thế nào Ngài muốn tôi cưỡng lại những gì thúc đẩy tôi chỉ đưa ra mặt tốt nhất của mình. Thiên Chúa yêu thương tôi như tôi là và mời gọi tôi nhìn lại bản thân mình xem tôi là vì ai.

  • Người ngoài thường bị sửng sốt vì thói đạo đức giả của các Kitô hữu là những người thờ phượng Thiên Chúa ngày Chúa Nhật, và sau đó hủy hoại danh tiếng người thân cận của mình suốt những ngày còn lại trong tuần. Tôi có bao giờ phạm tội không? Rửa sch "bên trong chén đĩa" cần s cảnh giác liên tục.