Thursday, August 25, 2016

Thứ Năm 25 tháng Tám

 Mátthêw 24: 42-51 

 "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẵn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến. "Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà còn thấy anh ta đang làm như vậy. Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén vói những bọn say sưa, chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên đạo đức giả: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng".

  • Đức Giêsu nhắc nhờ chúng ta nên canh thức ngày Nước Chúa đến. Chúng ta không biết ngày nào thì Con Người sẽ đến, vì vậy chúng ta cần phải canh thức không ngừng. Chúng ta phải thức dậy từ trong giấc ngủ và sống cuộc sống của mình trước mặt Thiên Chúa, để khi Chúa đến chúng ta sẽ sẵn sàng.

  • Lậy Đức Giêsu, xin hãy giữ gìn chúng con, để chúng con có thể luôn luôn nhận thức rằng có bàn tay của Thầy trên những bánh xe cuộc đời chúng con, xin Thầy hướng dẩn và chỉ đạo chúng con đi đúng đường trong cuộc sống. Hãy giúp chúng con tỉnh thức trước lời thì thầm và thúc giục của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn chúng con.


Image result for be awake  pictures