Wednesday, August 24, 2016

Thứ Tư 24 tháng Tám

 Gioan 1: 45-51

 Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói: "Ðấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét". Ông Nathanaen liền bảo: "Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?" Ông Philípphê trả lời: "Cứ đến mà xem!" Ðức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Ðây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối". Ông Nathanaen hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Ðức Giêsu trả lời: "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi". Ông Nathanaen nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!" Ðức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa". Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người".


  • Đức Giêsu mô tả trái tim và con người thật của Nathanael như thể Người đã nhìn vào tâm hồn ông. Chúng ta có muốn nghĩ rằng bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy tâm hồn của mình không? Chúng ta có thể nói với những người khác,  "Anh chị không thực sự biết tôi!" Nhưng chúng ta không thể nói điều này với Đức Giêsu. Đức Giêsu biết chúng ta và yêu thương chúng ta như chúng ta đang là. Thật là một món quà dành cho chúng ta: chúng ta không cần phải che giấu bất cứ điều gì và Người yêu thương chúng ta! 

  •  Lạy Đức Giêsu, càng nghĩ về Thầy, chúng con càng thấy khó để tin rằng Thầy thương yêu chúng con như chúng con là. Chúng con không cần phải thay đổi điều gì cho Thầy. Tất cả chúng con cần là học cách làm thế nào để biết dành nhiều thời gian ở trong sự hiện diện của Thầy và để cho Thầy thực hiện công việc biến đổi chúng con. 

Image result for Gioan 1: 45-51 pictures