Saturday, September 24, 2016

Thứ Bảy 24 tháng Chín .

Luke 9:43b-45

Ðang lúc mọi người còn bỡ ngỡ về tất cả các việc Ðức Giêsu làm, Người nói với các môn đệ: "Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỷ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bị che khuất, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

  • Hãy xem cách thức Đức Giêsu nhấn mạnh biết bao lời nói của mình? Người biết rằng các môn đệ sẽ thấy chúng khó mà chấp nhận. Đó vẫn là trường hợp của chúng ta. Đôi khi nó dễ dàng hơn cho tôi để chấp nhận rằng tôi có thể phản bội Đức Giêsu hơn là cho tôi tiếp nhận sự bảo đảm của tình yêu và sự hiện diện luôn luôn của Người. Tôi hỏi xin cho tôi bây gio có thể nghe lời Đức Giêsu nói và không bận tâm vì do dự của riêng mình.

  • Các môn đệ đã không chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc Khổ nạn của Đức Giêsu. Chúng ta có chuẩn bị cho sự thương khó mà rất nhiều người đang gánh chịu hôm nay và mỗi ngày không? Chúng ta cần một cách nhìn mới. Khi chúng ta  bị tan vỡ bởi những vấn đề rắc rối khó khăn, Đức Giêsu đang đi gần nhất bên cạnh chúng ta. Người ban cho chúng ta can đảm để đi thêm một bước nữa.
 
    Résultat d’images pour be prepared sign