Friday, September 23, 2016

Thứ Sáu 23 tháng Chín

Luca 9:18-22

Hôm ấy, Ðức Giêsu cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: "Ðám đông nói Thầy là ai?" Các ông thưa: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại". Người lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Phêrô thưa: "Thấy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa". Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai. Người bảo rằng: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại".


  • Các đám đông hồi tưởng lịch sử của họ, nhận ra cách Thiên Chúa đã làm việc trong quá khứ. Các môn đệ nhận ra Thiên Chúa đã làm việc giữa họ trong hiện tại như thế nào. Tôi tạ ơn cho lịch sử của mình, cho câu chuyện của mình. Khi tôi nhìn thấy nơi mà Thiên Chúa đã làm việc, tôi cầu nguyện cho sự tin tưởng rằng Thiên Chúa đang làm việc ngay bây giờ, để hy vọng vào lòng nhân từ liên lũy của Thiên Chúa, và cho sức mạnh tôi cần để làm theo Lời Ngài 

  • Đây là một thời điểm quan trọng trong cuộc đời của Đức Giêsu. Người đặt câu hỏi nằm ở trọng tâm của đức tin Kitô giáo và thần học:  "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Phê rô trở thành người phát ngôn cho đội ngũ bao gồm ít các tín hữu này. Chỉ sau này, họ mới hiểu được Đấng Mê-si được dùng để ám chỉ Đức Giêsu. Đau khổ, bị loại bỏ, và cái chết đang chờ đợi Người, nhưng chúng được nối tiếp theo sau bởi vinh quang. Lạy Thầy, theo Thầy con cũng vậy, phải dấn thân vào một khám phá cá nhân biết Thầy là ai. Hãy ban cho con ân sủng bước đi trên cuộc hành trình đức tin này. Xin đừng để con chỉ giữ Thầy nơi cánh tay bằng cách đặt khiên bảo vệ xung quanh bản thân mình, nhưng tốt hơn hãy giúp con vây quanh Thầy hàng ngày trên con đường của người môn đệ, với nỗi đau và niềm vui của nó.

Image result for Luke 9 : 18-22 pictures