Wednesday, September 28, 2016

Thứ Tư 28 tháng Chín

Luca 9:57-62 

Thầy trò còn đang đi trên đường, thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo". Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu" Ðức Giêsu nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi!" Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã". Ðức Giêsu bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Ðại Thiên Chúa". Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã". Ðức Giêsu bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa".


  • Đức Giêsu muốn giúp chúng ta hiểu biết chính mình, vì vậy Người chất vấn chúng ta, khiến chúng ta tự biết một cách sâu sắc hơn. Ngay cả lời xin lỗi của chúng ta cũng là cơ hội để nhận ra những gì thực sự lôi cuốn chúng ta và mang lại những điều này đến với Đức Giêsu. 

  •  Chúng ta có thể nhớ rằng chúng ta đã thưa "Có" trong phép rửa tội; chúng ta có thể cần phải chăm sóc không để đánh mất chính mình qua sự tập trung vào tình trạng bất xứng của chúng ta. Thay vào đó, chúng ta có thể nhớ đến ai đã kêu gọi chúng ta trong tình yêu.


Image result for follow Jesus  pictures for kids