Thursday, October 20, 2016

Thứ Năm 28 tháng Mười

Luca 12:49-53 

"Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất! "Thầy đến để gây chia rẽ" "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại me; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng".


  • Đức Giêsu khiêm nhường,hiền hậu và nhẹ nhàng? Sự phù hợp và hài hòa là không bao giờ được áp đặt hoặc tìm cách cho mình. Chúng không phải là một khuôn mẫu  để ép buộc cuộc sống. Khi cuộc sống được sắp xếp đúng đắn, chúng sẽ có kết quả. 

  • Shalom, tiếng Hebrew là "hòa bình", có y' nghĩa phong phú cho nó. Nó tập trung vào sự toàn vẹn, hạnh phúc, hài hòa và thống nhất. Khi chúng ta mong muốn sự bình an cho dân chúng, chúng ta yêu cầu toàn bộ  cuộc sống họ bình an với Thiên Chúa và với chính mình. Tôi sống đức tin của tôi như thế nào hôm nay? Liệu nó có là một thách đố cho những người khác không? Đối với Đức Giêsu, ở đây nó có nghĩa là "dưới áp lực, căng thẳng". Nhưng cũng có những căng thẳng không giúp ích gì đến từ sự lo lắng. Vậy hãy để tôi cầu nguyện với Thánh Têrêsa vila: "Không để điều gì làm rồi trí bạn, không có gì làm bạn lo sợ, tất cả mọi thứ đang đi qua đi: Thiên Chúa không bao giờ thay đổi. Kiên nhẫn được tất cả mọi thứ. Ai có Thiên Chúa thì không thiếu gì; một mình Thiên Chúa là đủ. 


Image result for Luke 12 : 49-53 pictures