Friday, October 21, 2016

Thứ Sáu 21 tháng Mười

 Luca 12:54-59 

Ðức Giêsu cũng nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy. Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: "Trời sẽ oi bức", và xảy ra đúng như vậy. Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy có gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng".


  • Chúng ta đã nâng cao việc dự báo thời tiết vượt ra ngoài đối thoại: thời tiết đã trở thành một ngành công nghiệp, một khoa học, một nghệ thuật mà chúng ta đang liên tục thông báo. Đức Giêsu mời gọi chúng ta nhìn vào những thời tiết trong cuộc sống riêng của chúng ta, để nhận ra ánh sáng mời gọi chúng ta vào cuộc sống, để được cảnh báo về các cơn bão gây thiệt hại, và để tránh các điều kiện có thể dẫn đến tình trạng quá nóng của chúng ta. Lạy Thầy, xin chỉ dạy con nhận ra Thần Khí Chúa chuyển động như thế nào để trở nên nhạy bén trước sự nhắc nhở của Thầy. 

  • Chúng ta được yêu cầu giải thích thời điểm hiện tại của chúng ta một cách đúng đắn. Điều này sẽ liên quan đến việc đứng ra chống lại sự bất công và thống trị. Tôi không thể làm điều này một mình, vì vậy hàng ngày tôi cầu xin sức mạnh của Thiên Chúa, như Đức Giêsu đă làm trong lời cầu nguyện của mình. Đức Giêsu nói tôi tự mình xét xem cái gì là phải. Tôi có để Chúa Thánh  Thần nói chuyện với tôi trong lương tâm của mình, để tôi không còn đi theo các xu hướng trong ngày nhưng thay vào đó làm theo sự linh hướng của Thiên Chúa không?

Image result for nice weather pictures    Image result for Luke 12 : 54 - 59 pictures