Tuesday, November 29, 2016

Thứ Ba 29 tháng Mười Một

Luca 10:21-24 

Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Ðức Giêsu hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho". Rồi Ðức Giêsu quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe".

  • Trong bối cảnh này, Đức Giêsu dường như vui mừng giữa các môn đệ của mình, hạnh phúc khi họ ở với Người. Người cũng hạnh phúc, trước những gì mà Thiên Chúa,  Cha Người đã ban cho những kẻ đi theo Người. Đức Giêsu vui mừng trong chúng ta như những người bạn cùng nhau vui mừng và như các bậc cha mẹ hân hoan trước những tài năng và món quà của con cái mình. Rồi thì, có lẽ, chúng ta cũng có thể hớn hở vui mừng với một nhận xét khác không? Trong giờ cầu nguyện, chúng ta có thể cho phép bản thân mình cảm ơn về những sự tốt lành, những món quà, và về đức tin của những người khác, đặc biệt đối với những người mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của chúng ta. 

  • Tôi ngắm nhìn Đức Giêsu đang cầu nguyện. Điều gì cho thấy Người đang hớn hở vui mừng trong Chúa Thánh Thần và cảm ơn Cha của mình? Trong giờ cầu nguyện nầy, Chúa Ba Ngôi đang hiện diện với tôi, và Chúa Thánh Thần trong tôi. Nhận thức được điều này sẽ làm thay đổi lời tôi cầu nguyện.

Image result for What make I rejoice?  pictures