Monday, November 28, 2016

Thứ Hai 28 tháng Mười Một

Mátthêu 8:5-11

Khi Ðức Giêsu vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm". Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó". Viên đại đội trưởng đáp: "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Ði!", là nó đi, bảo người kia: "Ðến!", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này!", là nó làm". Nghe vậy, Ðức Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ítraen nào có lòng tin như thế. Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Ápraham, Ixaác và Giacóp trong Nước Trời.


  • Viện đại đội trưởng là một sĩ quan của quân đội triều đình, một người đàn ông có quyền lực và địa vị. Ông đã cầu xin đặc ân từ một người đi lang thang để giảng dy, không một xu dính túi và thậm chí còn tuyên xưng rằng mình không xứng đáng để mời Đức Giêsu vào nhà của mình. Đức Giêsu đã ngạc nhiên, không chỉ vì lòng tin của ông nhưng còn vì tình yêu của ông dành cho người đầy tớ, vượt qua tất cả những rào cản của cấp bậc và chủng tộc. Lạy Chúa, cuộc sống con vẫn thường được xếp đặt theo những tiêu chuẩn của xã hội và ranh giới. Xin ban cho con ân sủng biết lắng nghe trái tim mình và tiếp cận với những người mà con có thể giúp đỡ. 


  • Phép lạ này khác thường vì hai lý do. Đức Giêsu đã không thực sự có mặt khi sự chữa lành đã diễn ra: Người nói một lời, thì đầy tớ của viên đại đội trưởng được chữa lành. Người đầy tớ thậm chí không được nghe Đức Giêsu nói lời nầy: chỉ cần lời được thốt lên là đủ. Chúng ta có nhận ra rằng khi chúng ta nói lời Chúa, một người nào đó, một nơi nào đó, có thể tìm thấy được sự chữa lành không? 

Image result for Matthew 8 : 5-11 pictures