Wednesday, November 30, 2016

Thứ Tư 30 tháng Mười Một

Mátthêu 4:18-22 

Người đang đi dọc theo biển hồ Galilê, thì thấy hai anh em kia, là Simon, cũng gọi là Phêrô, và người anh là ông Anrê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá". lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. Ði một quảng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dêbêđê, là ông Giacôbê và người em là ông Gioan. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dêbêđê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

  • Đức Giêsu kêu gọi các người đánh cá, nói với họ bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu được. Đức Giêsu kêu gọi tôi, muốn tôi sử dụng các năng khiếu và khả năng của mình để lôi kéo những người khác đi vào sự sống. Phêrô, Anrê, Giacôbê và Gioan trả lời Đức Giêsu ngay lập tức. Tôi nghĩ như thế nào về phản ứng chậm chạp của mình. Tôi cố gắng xem đâu là những gì đã níu kéo tôi lại và tôi nói với Đức Giêsu về điều này. 

  • Vào bất kỳ ngày nào đó Đức Giêsu đi ngang qua, nhìn thấy tôi, Người tách tôi ra khỏi đám đông, nói chuyện với tôi, và mời gọi tôi làm môn đệ. Điều gì thu hút tôi đến với Đức Giêsu? Điều gì giúp tôi đáp trả Người một cách quảng đại. Tôi có là một trong các môn đệ gần gũi với Người không hay là tôi thỉnh thoảng mới để mắt đến Người.

Image result for Matthew 4 : 18-22 pictures