Thursday, December 1, 2016

Thứ Năm 01 tháng Mười Hai

Mátthêu 7;21,24-27 

"Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. Dù mưa sa, nước cuốn, hay bảo táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trrên cát. Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".


  • Thánh Y Nhã nhận xét rằng tình yêu được tìm thấy trong hành động chứ không phải bằng lời nói. Đức Giêsu ca ngợi những việc làm tốt hơn là những y' định tốt mà không được thực hiện. Tôi cầu nguyện để được như một người đầy tớ tốt lành thực hiện những công việc mà Chúa mời gọi tôi làm.
    
  • Nghe hay đọc lời Chúa là quan trọng, nhưng đó không phải là hết. Tôi dành thời gian để cho Lời Chúa thâm nhập vào khuôn khổ cuộc sống của mình. Tôi chú ý không để cho lời Chúa chỉ ở lại trong tâm trí, mà còn để chạm vào trái tim và cả những ước muốn của mình.  Tôi xin Chúa giúp tôi hiện diện trên thế giới này. Lời nói của tôi nói lên phần nào sự đáp trả của tôi đối với với Thiên Chúa, nhưng tôi nhận ra rằng không phải chỉ nói thôi mới là quan trọng. Tôi xin cho mình có được sự chân thành và ngay thẳng, để những lời nói của tôi trở thành hành động từ đó trở nên cách sống của mình.

Image result for Matthew 7;21,24-27 pictures