Friday, December 2, 2016

Thứ Sáu 02 tháng Mười một.

Mátthêu 9:27-31 

Ðang khi Ðức Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Ðavít, xin thương xót chúng tôi!" Khi Ðức Giêsu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?" Họ đáp: Thưa Ngài, chúng tôi tin". bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy". Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết!" Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.


  •  Làm thế nào những người mù này có thể theo Đức Giêsu, nếu như họ không thể nhìn thấy? Có lẽ bằng cách nghe giọng nói của Người. Hoặc có thể do những người khác dẫn dắt họ đến với Người. Làm thế nào họ biết mình phải hỏi xin về điều gì? Họ biết mình cần được nhìn thấy về phương diện thể lý và tâm linh, vì vậy ngoài sự trông thấy, họ còn xin cho mình được thương xót. Đức tin của họ vào Đức Giêsu đã mở lòng cho họ đến với Người. Đức tin của họ đã chạm vào uy quyền trong Đức Giêsu, và họ đã được chữa lành. Họ đã biết nhu cầu của mình đối với Chúa và người khác; họ không che giấu nhu cầu của mình và do đó họ đã được chữa lành. 


  • Lạy Thầy, Thầy không gặp con như gặp một người trong đám đông, nhưng đối diện riêng con, nơi Thầy có thể thử nghiệm sự thật qua nhng lời nói của con. Thầy gặp gỡ con và lắng nghe niềm ao ước của con khi nó được tháo gỡ ra khỏi những ảo tưởng ca hàng loạt cácảm xúc.

Related image