Sunday, January 15, 2017

Chúa Nhật 15 tháng Giêng - Chúa Nhật thứ hai thường niên.

Gioan 1 :29-34

Hôm sau, ông Gioan thấy Ðức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa bỏ tội trần gian. Chính Người là Ðấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi. Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ítraen, tôi đến làm phép rửa trong nước." Ông Gioan còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Ðấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Thánh Thần". Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Ðấng Thiên Chúa tuyển chọn".


  • "Chiên Thiên Chúa" trong kinh thánh ngụ ý muốn nói về Lễ Vượt Qua và người tôi tớ đau khổ trong Isaiah, được dắt di như một con chiên đến nơi bị giết, cưu mang tội lỗi của chúng ta. Lạy Chúa, bất cứ khi nào con nghe đến sự tàn bạo bởi một trong những chủng tộc của chúng con và sự bất công và đau khổ mà dân chúng gánh chịu qua sự hung tàn của người khác, con sẽ nhớ rằng đây là thế giới mà Chúa đi vào, là gánh nặng mà Chúa đã ôm lấy cho chính mình. Chúa đã có một sự đáp ứng mạnh mẽ để chng lại những sự dữ ở thế gian.   

  • Điều chứng của Gioan Tẩy Giả phụ thuộc vào những gì đã được tiết lộ với ông trong lời cầu nguyện và về những gì ông thấy bằng đôi mắt của mình. Lạy Chúa, xin ban ơn cho con bây giờ để con nhận rõ hơn nơi Chúa đang hoạt động trong đời sống của con. Đức Giêsu đã đến để cất đi tội lỗi, nhưng đôi khi con bám lấy mặc cảm tội lỗi và không để cho quá khứ qua đi. Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian; xin thương xót con!
Related image