Thursday, January 12, 2017

Thứ Năm 12 tháng Giêng

Máccô 1:40-45 

Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi!" Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch. Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, và bảo anh: "Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được làm sạch, thì hãy dâng những gì ông Môsê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết." Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.


  • "Chạnh lòng thương , Đức Giê su giơ tay ra và đụng vào anh". Phong hủi trong kinh thánh không có nghĩa chính xác như là những gì chúng ta cắt nghĩa qua từ ngữ, nhưng là tên gọi nói chung cho tất cả những căn bịnh ghê tởm về ngoài da. Lạy Chúa xin chạm vào con, chạm vào những phần xấu xa ghê tởm của con mà con không muốn nhìn thấy. Nếu Chúa muốn, Chúa có thể làm cho con được sạch .

  • Đức Giêsu xác định lòng mong muốn của người phong hủi ." Chắc chắn là tôi muốn " là câu trả lời của Người đối với lòng mong muốn của chúng ta,  những gì có ích cho sự phát triển, an toàn và hạnh phúc của chúng ta. Người phỏng hủi nhận biết nhu cầu của mình và tin tưởng rằng Đức Giêsu có thể giúp mình. Tôi cầu nguyện với cùng thái độ như vậy, không dấu diếm nhu cầu của mình, không ngần ngại khi đem nó ra trước mặt Chúa, lắng nghe những lời nói khích lệ của Người .


Related image