Friday, January 13, 2017

Thứ Sáu 13 tháng Giêng

.Máccô 2:1-12 

Vài ngày sau, Ðức Giêsu trở lại thành Caphácnaum. Hay tin Người ở nhà, người ta tụ tập lại, đông đến nỗi không còn chỗ nữa, cả ngoài cửa cũng không còn. Người giảng lời cho họ. Bấy giờ người ta đem đến cho Ðức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. Thấy họ có lòng tin như vậy, Ðức Giêsu bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi." Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng: "Sao ông này lại dám nói như vậy ? Ông ta nói phạm thượng ! Ngoài một mình Thiên Chúa ra, ai có quyền tha tội? Tâm trí Ðức Giêsu thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: "Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: 'Con đã được tha tội rồi', hai là bảo: 'Ðứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi', điều nào dễ hơn ? Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, Ðức Giêsu bảo người bại liệt, Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!" Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: "Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!"


  • Tôi cũng vậy, đôi khi cảm thấy bị tê liệt bởi nỗi sợ hăi hay do thiếu năng lực. Và tôi đến trước Đức Giêsu, không che dấu sự bất lực của mình. Tôi để cho sức mạnh của Đức Giêsu chiếm lấy tôi. Đức Giêsu đặt nhu cầu của tôi theo quan điểm:  Người muốn tôi thấy rằng sự hỗ trợ của Người không chỉ là đối với tôi - mà cho cả thế giới. 

  • Lạy Chúa, đôi khi con không có can đảm để hành động vì một số thất bại hay chỉ trích đã lấy trái tim ra khỏi lòng con. Và rồi, con dựa vào sự giúp đỡ của những người bạn tốt, như bốn người khiêng chõng, để mang con đến nơi mà con có thể nghe Chúa nói,  "Hãy đứng dậy và đi."  Đức tin sẽ mở ra một cánh cửa cho mối liên hệ sống động với Thiên Chúa trong Đức Giêsu. Đức tin của tất cả những người đã giúp cho người bại liệt. Thời gian cầu nguyện trung thành của chúng ta có thể giúp mọi người mà chúng ta đã biết hoặc không biết đến . 

Image result for Mark 2 : 1-12 picture