Tuesday, March 14, 2017

Thứ Ba 14 tháng Ba

Mátthew 23:1-12 

Bấy giờ Ðức Giêsu nói với đám đông và các môn đệ Người rằng: "Các kinh sư và các người Pharisêu ngồi trên tòa ông Môsê mà giảng dạy. Vậy, những gì họ nói thì anh em hãy làm, hãy giữ; nhưng đừng theo hành động của họ mà làm, vì họ nói mà không làm. Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài. Họ ưa ngồi cỗ nhất trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường, ưa được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là "rápbi". "Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là "rápbi", vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau. Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời. Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Ðức Kitô. Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.


  • Theo cách bí ẩn mà Kinh thánh hoạt động, tôi lớn lên hàng ngày trong sự hiểu biết về những đường lối của Thiên Chúa. Lạy Thầy, Thầy là Chúa, là Đấng dạy dỗ con. Con nhớ lại trong lời cầu nguyện một khoảnh khắc mà con cảm thấy mình khiêm tốn khi phục vụ ai đó hoặc đã làm một điều gì đó thực sự có liên quan đến họ. Con dâng ký ức này đến Thiên Chúa trong lời cảm ơn. 

  • Đức Giêsu không quan tâm đến những người Pha-ri-sêu sống ra sao, nhưng Người thấy họ đã bị phân tâm ra khỏi Thiên Chúa như thế nào qua cách họ sử dụng các biện pháp và đánh giá của con người. Có thể là tôi đôi khi bị đánh lừa bằng cách muốn thực hiện theo cách của mình, bằng cách cố gắng quá sức để đo lường giá trị của riêng mình không? 

Image result for Matthew 23 : 1-12 pictures