Thursday, March 23, 2017

Thứ Năm 23 tháng Ba

 Luca 11:14-23

 Rồi Ðức Giêsu trừ một tên quỷ, và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Ðám đông lấy làm ngạc nhiên. Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ". Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. Nếu Xatan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... Bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều đại Thiên chúa đã đến giữa các ông. Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được. "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.


  • Tôi nhìn thấy chính mình là ai trong đám đông đang chứng kiến phép lạ của Đức Giêsu? Là một người đang nhìn xem trong sự kinh ngạc? như một kẻ từ chối Người? hay một người vẫn đang tiếp tục tìm kiếm dấu lạ? Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta lựa chọn một thái độ. Lạy Đức Giêsu, liệu hôm nay con có dám tin vào sức mạnh của Thầy trong cuộc sống của con không?


  • Sứ vụ của Đức Giêsu là vượt thắng sự dữ trong bất cứ hình thức nào. Tôi tạ ơn Chúa về điều này. Satan (có nghĩa là "kẻ thù") là tất cả những gì đi ngược lại với sự tốt lành của Thiên Chúa. Tôi có thể đang sống dưới một chính phủ tham nhũng, nơi mà những lề luật tê, hại đang hà hiếp những người vô tội và những thuế má bất công chỉ làm giàu cho những kẻ quyền thế. Tôi có thể đang được Thiên Chúa mời gọi để phản đối những việc làm sai trái này. Và tôi cũng có thể cầu nguyện với Ngài!


                                                Image result for Luke 11 : 14 - 23 pictures       Related image