Thursday, April 19, 2018

Cầu Nguyện Từng Bước

Hiện Diện
Tôi ngừng lại một khoảnh khắc để nghĩ về tình yêu và ân sủng mà Chúa đang tuôn đổ trên tôi: Tôi đã được tạo dựng theo hình ảnh Ngài và tôi là nơi Ngài đang trú ngụ.

Tự Do
Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng con để con được sống trong tự do. Xin Thần Khí Chúa hướng dẫn con bước theo Ngài một cách tự do. Xin để thấm nhuần trong lòng con nỗi ước ao được biết và yêu mến Ngài mỗi ngày một hơn.

Ý Thức
Tôi đang cảm thấy thế nào? Nhẹ nhàng, thanh thoát? Nặng nề, buồn trĩu? Lúc này có thể tôi đang cảm thấy bình an, hân hoan? Nhưng cũng có thể tôi đang bực dọc, lo lắng hay giận dữ. Tôi nhận thức tình trạng thật sự của mình và biết rằng Chúa đang thương yêu con người thật của tôi.

Lời Chúa
Tôi đọc chậm rãi lời Chúa, lập lại một vài lần và lắng nghe điều gì Chúa đang nói cho tôi. (Xin đọc những đoạn Sách Thánh bên dưới, xử dụng những điểm Gợi ý nếu cần. Sau đó xin trở lại và tiếp tục với bước kế tiếp.)

Tâm Sự
Lạy Chúa, con biết chắc có những lần Chúa đã mang con trên vai. Và chính nhờ vào sức mạnh của Chúa mà con đã vượt qua được những khoảnh khắc tối tăm của cuộc đời.

Kết Thúc
Tôi cảm ơn Chúa về những giây phút vừa qua được ở với Ngài, cũng như về những ánh sáng mà Ngài đã ban cho qua Lời Ngài.

2 comments:

  1. Trước tiên xin có lời cám ơn anh Hào, chị Kim Liên và các anh chị trong nhóm “TIM MONTREAL” với những bài chia sẻ PA hàng ngày. Lời kế tiếp là V xin lỗi các anh chị vì đã không xin phép trước mà đã bỏ cái url link của trang blog “Tim Montreal” vào tách café tâm linh http://dhgdtt2.blogspot.com/ là những bài suy niệm PA dước dạng PM3 mà V gởi cho 1 số người để theo Chúa thiết thực mỗi ngày. Một lần nữa thành thật xin lỗi, và xin cho V biết nếu việc làm này không hợp với ý của các anh chị nhé.

    Trong tình yêu của Thầy

    Văn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi anh Văn,

      Cảm ơn anh đã liên lạc, lâu lắm không có dịp gặp nhau...
      Như anh biết, Lời Chúa là cho mọi người nên thật là vui và hân hạnh được biết các anh chị có đọc và theo dõi blog của nhóm TIM. Đây là cách tuyệt vời để chúng ta cùng đồng hành với nhau qua lời cầu nguyện phải không ạ?

      Thân mến,

      Delete