Monday, April 24, 2017

Thứ Hai 24 tháng Tư

 Gioan 3:1-8 

Trong nhóm Pharisêu, có một người tên là Nicôđêmô, một thủ lãnh của người Dothái. Ông đến gặp Ðức Giêsu ban đêm. Ông nói với Người: "Thưa Thầy, chúng tôi biết: Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy". Ðức Giêsu trả lời: "Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa, nếu không được sinh ra bởi ơn trên". Ông Nicôđêmô thưa: "Một người đã già rồi, làm sao có thể sinh ra được? Chẳng lẽ người đó có thể trở vào lòng mẹ lần thứ hai để sinh ra sao?" Ðức Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí. Cái gì bởi xác thịt mà sinh ra, thì là xác thịt; còn cái gì bởi Thần Khí mà sinh ra, thì là thần khí. Ông đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra bởi ơn trên. Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy".


  • Nicôđêmô là một người đàn ông lý luận và nguyên tắc, chuẩn bị để xem xét những gì Đức Giêsu đã nói. Tuy nhiên sự suy nghĩ đã cản trở ông: Làm thế nào ông có thể hoàn thành việc ra đời thứ hai? Nhưng Đức Giêsu đã không đề nghị ông làm bất cứ điều gì! Cũng giống như một đứa trẻ không tự mình sinh ra, Giêsu đang mời gọi ông và cả chúng ta hãy thư giãn, để nhận ra rằng Thiên Chúa là Đấng đưa chúng ta vào cuộc sống.

  • Thần Khí Chúa ở khắp mọi nơi, chúng ta hãy cho phép bản thân mình được ngạc nhiên về điều đó! Đây là món quà của Thiên Chúa, và bất cứ nơi nào chúng ta tìm thấy niềm vui, hòa bình, lòng thương xót, công lý, và bất cứ điều gì trong cuộc sống, là nơi đó có Thần khí Chúa. Cầu nguyện là sự mở lòng của chúng ta với Thần Khí vào giờ cầu nguyện và sau đó.

Image result for John 3 : 1 - 8 pictures