Saturday, May 13, 2017

Thứ Bảy 13 tháng Năm

Gioan 14:7-14 

Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha của Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người". Ông Philípphê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện". Ðức Giêsu trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Philípphê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha'? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Ðấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không, thì hãy tin vì chính các việc kia vậy.Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn lao hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.


  •  Đức Giêsu cho thấy chiều sâu của mối liên hệ giữa Chúa Cha và người Con. Muốn biết người Con là biết Chúa Cha. Đối với Gioan,  "biết" là một chuyện của trái tim, một cảm giác được sinh ra từ lòng yêu thương lẫn nhau. Không phải chỉ đơn giản là kiến thức. Tôi hỏi xin cho mình được biết Chúa sâu sắc hơn. 

  • Lạy Đức Giêsu, Thầy mời gọi con hãy bạo dạn lên - thậm chí con còn làm những việc lớn lao hơn Thầy làm nữa. Nhưng trọng tâm công việc của Thầy là trao ban cuộc sống của chính mình. Xin chuẩn bị cho con biết tự cho đi bản thân mình.

Related image