Monday, June 26, 2017

Thứ Hai 26 tháng Sáu

Mátthêu 7:1-5

 "Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán, vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong cho anh em đấu ấy. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới? Sao anh lại nói với người anh em: "Hãy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.

  • Trở nên bị ám ảnh bởi một thất bại nhỏ nơi người khác có thể đánh lạc hướng chúng ta khỏi nhận thức về nhiều thiếu sót lớn hơn nơi bản thân mình. Hãy cầu nguyện cho sự tự hiểu biết về chính mình và không là thái độ phán xét (tinh thần quảng đại) đối với người khác. 

  • Mối liên hệ của chúng ta với Thiên Chúa, mà chúng ta chia sẻ với tất cả mọi người, có thể là một hội nhập vào thế giới của tình yêu mà trong đó, ngay cả những người chúng ta thấy khó có thể liên quan đến, đều được Thiên Chúa yêu thương. Như tôi đã cầu xin Chúa nhìn tôi âu yếm và phán xét một cách thiện cảm đối với tôi, tôi cố gắng làm như vậy cho người khác. Tôi cầu xin sự tha thứ và sự giúp đỡ của Thiên Chúa để có thể tha thứ cho bản thân mình nhiều hơn.


Image result for Matthew 7 1-5 pictures