Tuesday, July 11, 2017

Thứ Ba 11 tháng Bảy

 Mátthêu 9: 32-38 

Họ vừa đi ra thì kìa người ta đem đến cho Ðức Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Ðám đông kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ítraen, chưa hề thấy thế bao giờ!" Nhưng người Pharisêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ". Ðức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Ðức Giêsu thấy đám đông, Người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.


  • Đức Giêsu thấy dân chúng tìm kiếm ý nghĩa, sự thật nơi nhng gì Người nói. Người biết rằng đôi khi chúng ta tìm kiếm ý nghĩa không đúng chỗ. Chúng ta tìm kiếm sự viên mãn nhưng lại bị rơi vào những gì hời hợt. Chúng ta tìm kiếm đức tin và hy vọng nhưng lại bị dính vào những chuyện vô giá trị. 

  • Đức Giêsu chữa lành mọi bệnh tật và ốm đau. Tôi mang tất cả các khía cạnh của cuộc đời mình vào cầu nguyện, biết rằng Thiên Chúa muốn mang lại sự chữa lành. Tôi có thể nhớ lại những lần khi tôi quá bận rộn hoặc căng thẳng. Tôi hình dung Đức Giêsu đang tìm kiếm tôi với lòng thương xót, và giữ sống động trong trái tim của Người, niềm mong ước Thiên Chúa đã dành cho tôi, mà tôi đã quên mất. Tôi ở lại trong ánh mắt nhân hậu của Đức Giêsu.

Image result for Matthew 9 : 32 - 38 pictures