Sunday, August 20, 2017

Chúa Nhật 20 tháng Tám - Chúa Nhật 20 thường niên

 Mátthêu 15 :21-28 

 Ra khỏi đó, Ðức Giêsu lui về miền Tia và Xiđon, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Ðavít, xin dủ lòng thương tôi! Ðứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!" Nhưng Người không đáp lại một lời. Các môn đệ lại gần xin với Người rằng: "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi!" Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ítraen mà thôi". Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!" Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con". Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống". Bấy giờ Ðức Giêsu đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy". Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.


  • Đây là một câu chuyện phi thường. Trong khi người phụ nữ giữ vững lập trường của bà, Đức Giêsu đã thay đổi vị trí của mình. Có lẽ chính Người đã hiểu một cách đầy đủ hơn nhiệm vụ của mình khi Người quan sát và lắng nghe người đàn bà Canaan. Tôi có đánh giá ai một cách vội vã không?   

  • Người không đáp lại một lời. Nó sẽ dễ dàng cho người phụ nữ này bỏ cuộc vì cay đắng. Bà cảm thấy mình bị tật nguyền trầm trọng: một phụ nữ đơn độc trong thế giới của con người; một dân ngoại và chính vì đó mà ô uế; và với người con gái đau khổ. Tuy nhiên, dù Đức Giêsu yên lặng, bà vẫn tin tưởng vào Người, bám giữ lấy Người, và thuyết phục Người trong cuộc tranh luận. Chúa ơi, xin đừng bao giờ để con chán nản bởi sự im lặng của Chúa.

Image result for Matthew 15 :21-28 pictures