Monday, August 21, 2017

Thứ Hai 21 tháng Tám

Máthêu 19:16-22 

 Và kìa có một người đến thưa Ðức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?" Ðức Giêsu đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Ðấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn". Người ấy hỏi: "Ðiều răn nào?" Ðức Giêsu đáp: "Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình". Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa?" Ðức Giêsu đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi". Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.


  • Thật thú vị, những điều răn mà Đức Giêsu kể lại cho người thanh niên giàu có không bao gồm ba điều đầu tiên, trong đó tất cả đều liên quan đến mối liên hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Thay vào đó, Người liệt kê những cái nói về mối liên hệ của chúng ta với người khác. Thông điệp thật rõ ràng: chúng ta không sống cô lập. Tình yêu đối với người thân cận của chúng ta là cánh cửa để đưa đến sự sống đời đời. Những gì trong cuộc đời đang cầm giữ tôi lại ra khỏi mối liên hệ sâu sắc hơn với đối với người thân cận và với Thiên Chúa? 

  • Người thanh niên đã làm hết sức mình nhưng nhận ra rằng có cái gì đó vẫn còn thiếu, cái gì đó đang nắm giữ anh ta trở lại. Thời gian cầu nguyện của tôi đôi khi mang lại cho tôi sự liên lạc với một sứ điệp từ Đức Giêsu, từ lời Chúa, gây thách đố và một số đau khổ phiền muộn; Tôi có thể nhận ra rằng Thiên Chúa ít quan tâm đến những gì tôi làm hơn là những gì tôi đang trở thành. 


                    Image result for man has many luggages cartoon                       Related image