Thursday, September 7, 2017

Thứ Năm 07 tháng Chín

Luca 5 :1-11 

 Một hôm, đám đông chen lấn nhau đến sát bên Người để nghe lời Thiên Chúa, mà Người thì đang đứng bên bờ hồ Ghennêxarét. Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới. Ðức Giêsu xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simôn, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông. Giảng xong, Người bảo ông Simôn: Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá". Ông Simôn đáp: "Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng dựa vào lời Thầy, tôi sẽ thả lưới". Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới. Họ Làm hiệu cho các bạn chài trên chiếc thuyền kia đến giúp. Những người này tới, và họ đã đổ lên được hai thuyền đầy cá, đến gần chìm. Thấy vậy, ông Simôn Phêrô sấp mặt dưới chân Ðức Giêsu và nói: "Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!" Quả vậy, thấy mẻ cá vừa bắt được, ông Simôn và tất cả những người có mặt ở đó với ông đều kinh ngạc. Cả hai người con ông Dêbêđê, là Giacôbê và Gioan, bạn chài với ông Simôn, cũng kinh ngạc như vậy. Bấy giờ Ðức Giêsu bảo ông Simôn: "Ðừng sợ, từ nay anh sẽ bắt người như bắt cá. Thế là họ đưa thuyền vào bờ, rồi bỏ hết mọi sự mà theo Người.


  • Phép lạ này cho thấy uy quyền và lòng quảng đại của Thiên Chúa. Đức Giêsu biết điều gì làm Simôn vui lòng, và ông sẽ không bao giờ quên được mẻ lưới này! Ân sủng của Thiên Chúa đến với chúng ta phù hợp với hoàn cảnh của chúng ta. Tôi có thể nhớ lại một khoảnh khắc nào đó khi những nỗ lực tôi bỏ ra để làm việc tốt được ban thưởng vượt ra ngoài ước mơ của mình không? Tôi có nhận ra rằng Thiên Chúa đã làm việc một cách bận rộn thông qua tôi không? 

  • Phêrô mời Đức Giêsu vào một trong những sở hữu quí  giá và quan trọng nhất của mình - đó là con thuyền. Đây là phương tiện kiếm sống của ông và cho ông một vị trí giữa những người khác. Phêrô cũng để cho Đức Giêsu nói với ông nơi nào để lưới cá, bàn giao việc kiểm soát chiếc thuyền này và cuộc sống của chính mình cho Đức Giêsu. Trong lời cầu nguyện, chúng ta mời Đức Giêsu vào những nơi thuộc về cá nhân và quan trọng nhất trong cuộc sống của mình.

Related image