Tuesday, October 17, 2017

Thứ Ba 17 tháng Mười

 Luca 11:37 -41 

Ðức Giêsu đang nói, thì có một ông Pharisêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn.  Thấy vậy, ông Pharisêu lấy làm lạ vì trước tiên Người không rửa tay trước bữa ăn. Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pharisêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. Ðồ ngốc! Ðấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người

  • Có lẽ chúng ta đã quá dễ dàng trong việc chìu theo sự mong đợi của người khác mà bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội để phát triển đời sống nội tâm của chính mình. Tôi xin Đức Giêsu ban cho món quà tự do nội tâm để có thể đánh giá chính xác mọi sự việc.

  • Đức Giêsu cho chúng ta biết sự thánh thiện nằm trong sự trọn vẹn và chính trực; chúng ta được mời gọi là một con người trọn vẹn, không có những mâu thuẫn sâu xa. Tôi mang cuộc sống mình đến trước mặt Thiên Chúa một cách hoàn toàn và công khai, xin Người chữa lành cho bất kỳ sự phân tán nào trong tôi - để tôi được trở nên trọn vẹn.

Related image