Saturday, October 21, 2017

Thứ Bảy 21 tháng Mười

Luca 12 :8-12 

 "Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước các thiên thần của Thiên Chúa. "Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha."Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói".

  • Đức Giêsu không chỉ hứa hẹn sự hiện diện thường xuyên của Người trong cuộc sống của những người trung tín với mình, nhưng Người cũng hứa hẹn sự giúp đỡ và cảm hứng của Chúa Thánh Thần, nhất là những khi cần thiết. Tôi cảm thấy thế nào khi nhận xét rằng mình có thể luôn luôn kêu gọi sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần? 

  • Đức Giêsu nói với các môn đệ của mình trước những xung đột và bức hại trước mắt. Khi tôi đọc những lời này, câu trả lời của tôi là một trong những lời khuyến khích và thách đố, hay là tôi sợ hãi và hoang mang? Tại sao tôi có phản ứng theo cách này? Đâu là những lời an ủi dành cho tôi? 
Image result for the spirit will teach you what to say pictures