Monday, October 16, 2017

Thứ Hai 16 tháng Mười

Luca 11:29-32 

 Khi đám đông tụ họp đông đảo, Ðức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômon nữa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Nivivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa


  • Mọi người đang đến với Đức Giêsu để tìm kiếm dấu lạ. Người so sánh mình với Sa-lô-môn và Giô-na, là dấu lạ của Thiên Chúa vào thời của mình. Tuy nhiên, Người nói với uy quyền hơn. Đâu là những dấu lạ trong cuộc đời chúng ta đang dẫn chúng ta đến với Đức Giêsu? Ai là người cố vấn và tiếng nói nào mà chúng ta lắng nghe khi chúng ta nghĩ về ý nghĩa sâu sắc của cuộc đời mình? 

  • Khi "đám đông gia tăng ", Người thách thức họ tự hỏi mình tại sao họ đến để xem và lắng nghe Người. Tại sao tôi đến cầu nguyện mỗi ngày? Một cái gì đó còn hơn ở đây.

Related image