Wednesday, November 15, 2017

Thứ Tư 15 tháng Mười Một

Luca 17 :11-19 

 Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samaria và Galilê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!" Thấy vậy, Ðức Giêsu bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế". Ðang khi đi thì họ đã được sạch. Một người trong bọn, thấy mặt được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Ðức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. Ðức Giêsu mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" Rồi Người nói với anh ta: "Ðứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh".


  • Người phong hủi được coi là ô uế và buộc phải sống bên ngoài các thị trấn và làng mạc. Ngay cả khi tiếp cận Đức Giêsu, họ giữ một khoảng cách. Chữa lành một người phong là phục hồi vị trí người đó trong cộng đoàn. Ngày hôm nay, sự nghèo đói, trầm cảm, và các loại bệnh tật khác đang lấy mất con người ra khỏi cộng đoàn như thế nào? 

  • Chính con đã làm điều đó, lạy Chúa. Con đi tìm một cái gì đó, nói lên nhu cầu của mình, tìm kiếm sự thông cảm. Và khi đưc ai đó giúp, con chỉ lo lẩm bẩm: "họ chỉ làm bổn phận của mình," hoặc "đó là những gì mình có thể chờ đợi nơi người lân cận". Con đã xem lòng nhân ái là chuyện bình thường và không bận tâm để nói lên lời cảm ơn. 

Image result for Luke 17 :11-19 pictures