Sunday, December 10, 2017

Chúa Nhật 10 tháng Mười Hai - Chúa Nhật thứ hai mùa Vọng

Máccô 1: 1-8 

 Khởi đầu Tin Mừng Ðức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa: Chiếu theo lời đã chép trong sách ngôn sứ Isaia: Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con. Có tiếng người hô trong hoang địa: sửa lối cho thẳng để Người đi. Ông Gioan Tẩy Giả đã xuất hiện trong hoang địa, rao giảng kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội. Mọi người từ khắp miền Giuđê và thành Giêrusalem kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông làm phép rửa cho họ trong sông Giođan. Ông Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng. Ông rao giảng rằng: "Có Ðấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. Tôi đã làm phép rửa cho anh em nhờ nước; còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần".


  • Hãy tưởng tượng chúng ta đang chứng kiến cảnh này, có lẽ đứng trong chổ cạn với nước chảy quanh mắt cá chân của mình. Hãy cho phép cảnh tượng này phơi bày. Nó giống như thế nào? Người thanh niên từ Nazareth gia nhập những người đang chờ đợi phép rửa của Gioan: một biểu tượng của sự thanh luyện mà còn là sự sinh hạ -đi ra khỏi vùng nước trong bụng mẹ để bước vào một cuộc sống mới như con yêu dấu của Thiên Chúa.. 

  • Lay Chúa, khi con nhận ra rằng Chúa yêu con, nó giống như sự khởi đầu của một cuộc sống mới. Khi con nghe tiếng của Chúa, con biết rằng con có một mục đích và một số phận. 

Image result for Mark 1 : 1 - 8 pictures