Tuesday, December 12, 2017

Thứ Ba 12 tháng Mười Hai

Luca 1:39-47 

Hồi ấy, bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được trần đầy Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được phúc này là Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi như vậy? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em." Bấy giờ bà Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi.


  • "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa, và thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi. Tôi lấy làm ngạc nhiên về bản năng và cái nhìn sâu sắc của các bà mẹ. Trong khi ông Dacaria bối rối và cha nuôi Giuse đã nghi ngờ, thì đây một nguời phụ nữ, Elizabeth, mang thai, đã nhận ra việc làm của Thiên Chúa trong người em họ trẻ tuổi của mình. Bà được ban cho một ân huệ đặc biệt ở sự đánh giá sâu sắc về những gì đang xảy ra và ai đang thực sự hiện diện. 

  • Trong cuộc sống hàng ngày, tôi có luôn đánh giá cao những gì đang xảy ra và ai là người thực sự đang hiện diện không? 

Image result for appreciate what is happen and who is present pictures