Tuesday, April 17, 2018

Thứ Ba 17 tháng Tư

Gioan 6:30-35 

Họ lại hỏi: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? Tổ tiên chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh từ trời". Ðức Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian". Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy". Ðức Giêsu bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!


  • Từ ngữ  "bánh" được xuất hiện sáu lần trong đoạn văn ngắn này. Bánh có ý nghĩa gì đối với tôi? Tôi thích bánh mì mới nướng: hương vị, kết cấu và mùi thơm của nó. Tôi có thật sự hiểu rằng nhu cầu của tôi đối với Đức Giêsu là ngay tức khắc như tôi cần thực phẩm hàng ngày không? 

  • Người ta tiếp tục tìm kiếm dấu lạ. Nhưng Đức Giêsu chỉ họ vào mình. Lạy Chúa, xin điều chỉnh tầm nhìn của con. Con không muốn tìm kiếm dấu lạ khắp nơi trong khi Chúa đang ở đây với con. 

Image result for John 6:30-35 pictures