Friday, April 20, 2018

Thứ Sáu 20 tháng Tư

Gioan 6:52-59 

 Người Dothái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" Ðức Giêsu nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Ðấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Ðây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời". Ðó là những điều Ðức Giêsu đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Caphácnaum.


  •  Lạy Đức Giêsu, khi Thầy nói về việc chúng con ăn thịt và uống máu của Thầy, người ta có thể bị sốc. Nhưng Thầy đang cố gắng truyền đạt điều gì đó về những gì xảy ra khi người của Thiên Chúa được trao ban cho một con người bé mọn như con. Thầy dùng những hình ảnh linh động để gợi ý thực tế là Thầy yêu mến con một cách trọn vẹn, Thầy được trao ban cho con một cách hoàn toàn, và tình bạn Thầy dành cho con vô cùng sâu sắc. Xin hãy giúp con đáp trả tình yêu của Thầy, tuy là không cân xứng. Xin giúp con yêu Thầy bằng cả trái tim, linh hồn, thể xác, sức mạnh và tâm trí. 

  • Điều ấy đơn giản như sau: lạy Đức Giêsu, con cần Thầy để sống. Thầy là nguồn gốc, sức mạnh, sự nuôi dưỡng của con. Xin nhắc nhở con rằng cơn đói thực sự của con là được sống với Thầy. 

Image result for Jesus i need you if i am to life pictures